Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/39107
Nhan đề: Ước lượng chi phí xây dựng của các công trình trường Trung học trên địa bàn tỉnh Kiên Giang bằng phương pháp sửa đổi mô hình lập luận dựa vào tình huống (CBR) dựa trên hồi quy đa biến (MRA)
Tác giả: Dương, Lý Trí
Lê, Hoài Long
Từ khoá: Chi phí xây dựng
Lập luận dựa vào tình huống
Hồi quy đa biến
Năm xuất bản: 2020
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Xây dựng Việt Nam;Số 627 .- Tr.87-93
Tóm tắt: Hằng năm cả nước có rất nhiều dự án xây dựng trường học đang được thực hiện đồng thời. Trong giai đoạn lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án cần độ chính xác của việc ước lượng được coi là yếu tố then chốt, nhưng thiếu thông tin trong giai đoạn lập kế hoạch dẫn đến việc ước tính chi phí xây dựng không chính xác. Mặc dù gần đây đã có nhiều nghiên cứu sử dụng lập luận dựa trên tình huống (CBR) để ước tính chi phí xây dựng, việc sử dụng CBR có khả năng giảm độ chính xác của chi phí xây dựng được ước tính khi chúng là thiếu cơ sở dữ liệu. Do đó,mô hình CBR sửa đổi dựa trên mô hình phân tích hồi quy được xây dựng trong nghiên cứu gần đây. Để xác minh mô hình trên, 4 tình huống được đưa ra thực hiện thử nghiệm. Kết quả cho thấy mô hình CBR sửa đổi đã giảm 16,68% tỷ lệ lỗi chi phí xây dựng của mô hình CBR được đề xuất.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/39107
ISSN: 0866-8762
Bộ sưu tập: Xây dựng Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.01 MBAdobe PDF
Your IP: 18.117.216.229


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.