Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/57993
Nhan đề: Quan niệm của Jean Jacques Rousseau về phương pháp giáo dục
Tác giả: Nguyễn, Ngọc Quân
Võ, Ngọc Quân
Từ khoá: J.J.Rousseau
Giáo dục
Triết học giáo dục
Phương pháp giáo dục
Năm xuất bản: 2019
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Triết học;Số 03 .- Tr.40-50
Tóm tắt: Jean Jacques Rousseau là một nhà triết học thuộc trào lưu Khai sáng có ảnh hường lớn tới Cách mạng Pháp năm 1789 với lý thuyết xã hội và sự phát triển của chủ nghĩa dân tộc. Bên cạnh nhiều đóng góp cho lĩnh vực văn học nghệ thuật cả trên phương diện lý luận lẫn sáng tác âm nhạc, sáng tạo ra cách viết tiểu sử theo phong cách hiện đại chú trọng vào tính chủ thể, J.J.Rousseau còn có những tư tưởng lớn về giáo dục. Trong tác phẩm Emile hay là về giáo dục, J.J.Rousseau cho rằng có năm giai đoạn để giáo dục trẻ và mỗi giai đoạn cần có những phương pháp khác nhau. Theo đó, phương pháp giáo dục phù hợp với từng lứa tuổi yêu cầu phải hiểu người học và bản chất con người nói chung. Nhà giáo dục cần hiểu những gì đã, đang diễn ra và tất nhiên sẽ nhập vai vào chỉnh người học để hiểu quá trình đứa trẻ tự trở thành một con người. Tư tưởng này có ý nghĩa thời sự lớn và sâu sẳc đối với giáo dục nhân loại hiện nay, phù hợp với triết lý đổi mới giáo dục theo phương châm “lấy người học làm trung tâm”.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/57993
ISSN: 0866-7632
Bộ sưu tập: Triết học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.6 MBAdobe PDF
Your IP: 3.19.31.73


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.