Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/61945
Nhan đề: Đầu tư giáo dục cho trẻ em trong độ tuổi mầm non của các hộ gia đình ở Việt Nam
Tác giả: Nguyễn, Thanh Thủy
Từ khoá: Trẻ em
Độ tuổi mầm non
Đầu tư giáo dục
Hộ gia đình
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế;Số 04 .- Tr.33-42
Tóm tắt: Đầu tư giáo dục cho trẻ trong độ tuổi mầm non được coi là một trong những khoản đầu tư hiệu quả nhất về vốn nhân lực nhằm hướng đến sự phát triển bền vững của đất nước. Bên cạnh nguồn đầu tư từ ngân sách nhà nước, gia đình đóng một vai trò quan trọng trong việc đóng góp nguồn lực đầu tư cho giáo dục trẻ mầm non. Thông qua việc phân tích bộ dữ liệu Khảo sát mức sống dân cư năm 2018 (VHLSS 2018), nghiên cứu mô tả thực trạng chi tiêu của các hộ gia đình dành cho giáo dục trẻ trong độ tuổi mầm non, đồng thời, chỉ ra sự khác biệt về mức chỉ tiêu cho giáo dục trẻ mầm non của các hộ gia đình theo nơi sinh sống (khu vực, tỉnh/thành phố), dân tộc, nhóm thu nhập, trình độ học vấn của chủ hộ, độ tuổi của trẻ và loại trường mà trẻ đang theo học, nhưng không có sự khác biệt theo giới tính của trẻ, giới tính chủ hộ và tình trạng hôn nhân của chủ hộ. Ngoài ra, một nghiên cứu định tính được thực hiện thông qua các cuộc phỏng vấn cá nhân nhằm tìm hiểu sâu hơn về quan điểm đầu tư cho trẻ mầm non của các gia đình.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/61945
ISSN: 0866-7489
Bộ sưu tập: Nghiên cứu Kinh tế

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.9 MBAdobe PDF
Your IP: 3.144.113.197


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.