Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/62136
Nhan đề: Động lực học tập và chiến lược ứng phó với stress trong học tập của sinh viên
Tác giả: Nguyễn, Văn Lượt
Nguyễn, Ngọc Quang
Nguyễn, Linh Chi
Giang, Thị Thanh Mai
Từ khoá: Động lực học tập
Ứng phó
Stress trong học tập
Lý thuyết Tự quyết
Năm xuất bản: 2019
Tùng thư/Số báo cáo: Tập chí Tâm lý học;Số 07 .- Tr.81-97
Tóm tắt: Nghiên cứu này được tiến hành nhằm xem xét mối quan hệ giữa các loại động lực học tập và các chiến lược ứng phó với stress trong học tập của sinh viên. Mẫu nghiên cứu là mâu thuận tiện bao gồm 157 sinh viên, độ tuổi trung bình là 20,52, độ lệch chuẩn là 1,29 và nữ chiếm 77,7%. Kết quả phân tích tương quan cho thấy, những sinh viên có động lực học tập tự chủ thường sử dụng các chiến lược ứng phó tập trung vào giải quyết vấn đề và điều hòa cảm xúc. Trong khi đó, những sinh viên thiếu động lực hoặc có động lực học tập bị kiểm soát thì thường ứng phó bằng cách chối bỏ, né tránh và mong ước. Dựa trên cơ sơ các kết quả này, các tác giả kiên nghị hướng nghiên cứu tiếp theo và cách thức can thiệp giúp sinh viên sử dụng các chiến lược ứng phó với stress trong học lập hiệu quả hơn.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/62136
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
6.8 MBAdobe PDF
Your IP: 3.142.43.239


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.