Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/68238
Title: Tối ưu hóa sườn tăng cường dọc của dầm thép chịu uốn
Authors: Vũ, Quang Việt
Keywords: Sườn tăng cường dọc
Phân tích mất ổn định
Dầm cầu thép
Issue Date: 2021
Series/Report no.: Tạp chí Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải;Số 40+41 .- Tr.176-180
Abstract: Trong các dầm cầu thép có chiều cao lớn, sườn tăng cường dọc thường được sử dụng để tránh mất ổn định cục bộ của bản bụng. Các nghiên cứu trước đây đã cho thấy vị trí và độ cứng chống uốn của sườn tăng cường dọc ảnh hưởng đáng kể đến khả năng chịu lực của dầm thép. Bài báo trình bày một phương pháp xác định vị trí tối ưu và độ cứng chống uốn yêu cầu của sườn tăng cường dọc có mặt cắt dạng hình thang bằng thuật toán tối ưu sử dụng phương pháp điểm trong (Interior Point Algorithm, IPA). Thuật toán này được sử dụng thông qua phần mềm Matlab để xác định vị trí tối ưu và độ cứng chống uốn yêu cầu của sườn tăng cường dọc bằng cách tối đa hóa giá trị hằng số mất ổn định thu được từ phân tích mặt ổn định trong phần mềm Abaqus. Kết quả phân tích thu được từ nghiên cứu này được so sánh với kết quả đã được công bố trong các nghiên cứu trước đây để chứng minh tính hiệu quả của phương pháp đề xuất.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/68238
ISSN: 1859-4263
Appears in Collections:Khoa học công nghệ giao thông vận tải

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.38 MBAdobe PDF
Your IP: 3.21.246.123


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.