Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/68238
Nhan đề: Tối ưu hóa sườn tăng cường dọc của dầm thép chịu uốn
Tác giả: Vũ, Quang Việt
Từ khoá: Sườn tăng cường dọc
Phân tích mất ổn định
Dầm cầu thép
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải;Số 40+41 .- Tr.176-180
Tóm tắt: Trong các dầm cầu thép có chiều cao lớn, sườn tăng cường dọc thường được sử dụng để tránh mất ổn định cục bộ của bản bụng. Các nghiên cứu trước đây đã cho thấy vị trí và độ cứng chống uốn của sườn tăng cường dọc ảnh hưởng đáng kể đến khả năng chịu lực của dầm thép. Bài báo trình bày một phương pháp xác định vị trí tối ưu và độ cứng chống uốn yêu cầu của sườn tăng cường dọc có mặt cắt dạng hình thang bằng thuật toán tối ưu sử dụng phương pháp điểm trong (Interior Point Algorithm, IPA). Thuật toán này được sử dụng thông qua phần mềm Matlab để xác định vị trí tối ưu và độ cứng chống uốn yêu cầu của sườn tăng cường dọc bằng cách tối đa hóa giá trị hằng số mất ổn định thu được từ phân tích mặt ổn định trong phần mềm Abaqus. Kết quả phân tích thu được từ nghiên cứu này được so sánh với kết quả đã được công bố trong các nghiên cứu trước đây để chứng minh tính hiệu quả của phương pháp đề xuất.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/68238
ISSN: 1859-4263
Bộ sưu tập: Khoa học công nghệ giao thông vận tải

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.38 MBAdobe PDF
Your IP: 18.119.126.1


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.