Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/716
Nhan đề: | Sự tiếp thu lý luận điện ảnh Xô-Viết trong thời kỳ đầu của điện ảnh Cách mạng Việt Nam |
Tác giả: | Trần, Thanh Hiệp |
Từ khoá: | Xô-Viết Lý luận Điện ảnh Cách mạng Việt Nam |
Năm xuất bản: | 2017 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Lý luận Phê bình Văn học Nghệ thuật;Số Chuyên đề .- Tr.80-84 |
Tóm tắt: | Ngay từ năm 1923 trong Tuyên ngôn của bay nghệ thuật R. Canudo cho rằng lịch sử nhân loại có hai nghệ thuật chính là kiến trúc và âm nhạc. Kiến trúc có hai nghệ thuật phù trợ là điêu khắc và hội họa, tạo thành một nhóm. Âm nhạc có hai nghệ thuật phù trợ là thơ và múa, tạo thành một nhóm. Nhóm hai nghệ thuật này có những tính chất khác nhau. Nhóm một có ba tính chất, đó là nghệ thuật không gian, nghệ thuật tĩnh và nghệ thuật tạo hình. Còn nhóm hai có ba tính chất, đó là nghệ thuật thời gian, nghệ thuật động và nghệ thuật tiết tấu. |
Định danh: | http://172.18.63.105/jspui/handle/123456789/716 |
ISSN: | 0866-7349 |
Bộ sưu tập: | Lý luận Phê bình Văn học Nghệ thuật |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ | 221.42 kB | Adobe PDF | Xem | |
Your IP: 18.216.94.152 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.