Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/71933
Nhan đề: Chính sách giáo dục của Anh tại Malaya và Hà Lan tại Indonesia từ cuối thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX
Tác giả: Nguyễn, Hữu Phúc
Từ khoá: Chính sách giáo dục
Chính quyền thuộc địa Anh
Chính quyền thuộc địa Hà Lan
Malaya
Indonesia
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Nghiên cứu Đông Nam Á;Số 06 .- Tr.58-68
Tóm tắt: Giáo dục ở Malaya và Indonesia đã trải qua một hành trình phát triển và thay đổi sâu sắc từ giáo dục phong kiến sang giáo dục hiện đại. Yếu tố quan trọng dẫn đến sự biến đổi này là cải cách giáo dục mà chính quyền Anh và Hà Lan thực thị tại các thuộc địa từ cuối thế kỷ XIX. Mặc dù, bản chất của các chính sách này chỉ nhằm phục vụ cho chính quyền thực dân, nhưng ở một khía cạnh khác, nó đã có những tác động tích cực đến các cộng đồng cư dân tại Malaya và Indonesia. Bài viết sẽ làm rõ các nội dung chính của chính sách giáo dục của Anh và Hà Lan ở thuộc địa Malaya và Indonesia. Thông qua đó, rút ra những điểm tương đồng trong chính sách giáo dục của Anh ở Malaya và Hà Lan ở Indonesia trong thời kì thuộc địa.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/71933
ISSN: 0868-2739
Bộ sưu tập: Nghiên cứu Đông Nam Á

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.8 MBAdobe PDF
Your IP: 3.149.23.12


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.