Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/72357
Nhan đề: Phân tích cầu tiêu dùng đồ uống có cồn tại Việt Nam
Tác giả: Phạm, Thành Thái
Nguyễn, Văn Huy
Từ khoá: Cầu tiêu dùng
Đồ uống có cồn
Hàm cầu AIDS
Việt Nam
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á;Số 01 .- Tr.53-70
Tóm tắt: Mục tiêu của nghiên cứu này là xác định các độ co giãn của cầu đối với các sản phẩm đồ uống có cồn tại Việt Nam theo các yếu tố ảnh hưởng đến nó. Nghiên cứu sử dụng mô hình hàm cầu AIDS với Bộ dữ liệu về về khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2018. Hàm cầu AIDS được ước lượng bằng phương pháp SUR (Seemingly Unrelated Regression). Kết quả nghiên cứu cho thấy cầu tiêu dùng rượu bia khá nhạy cảm với giá bán, các mặt hàng này không phải là các mặt hàng xa xỉ, và chúng là sản phẩm thay thế cho nhau. Ngoài ra, rượu nhẹ là sản phẩm được tiêu dùng chủ yếu ở khu vực thị thành và các hộ gia đình có thu nhập cao, trong khi rượu mạnh chủ yếu được tiêu thụ ở nông thôn. Để hạn chế tiêu dùng rượu bia, chính sách tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt nên được áp dụng.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/72357
ISSN: 2615-9104
Bộ sưu tập: Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.23 MBAdobe PDF
Your IP: 3.136.154.103


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.