Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73271
Nhan đề: Nhân tố ảnh hưởng lựa chọn kênh phân phối của hộ sản xuất hàng hóa khu vực tây Bắc Việt Nam
Tác giả: Hồ, Văn Bắc
Hà, Quang Trung
Nguyễn, Văn Tâm
Đỗ, Xuân Luận
Phạm, Thị Thanh Huyền
Từ khoá: Sản xuất nhỏ
Kênh phân phối
Hồi quy đa biến Probit
Tây Bắc Việt Nam
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học Thương mại;Số 155 .- Tr.24-31
Tóm tắt: Chuyển đổi sản xuất sang trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao được chú trọng thực hiện những năm gần đây ở một số tỉnh miên núi phía tây Bắc. Sự chuyển đổi này làm gia tăng nhanh chóng về diện tích và sản lượng nhiều loại trái cây. Tiếp cận thị trường tiêu thụ nông sản là nhu cầu bức thiết của nông hộ. Nghiên cứu này tập trung vào tìm hiểu các nhân tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn kênh phân phối của nông hộ trồng cây ăn trái trên địa bàn Tây Bắc Việt Nam. Mô hình hồi quy đa biến probit được sử dụng phân tích đữ liệu thu thập được từ nông hộ trồng cây ăn quả trên địa bàn nghiên cứu. Kết quả phân tích cho thấy nhiều nhân tố ảnh hưởng lựa chọn của nông hộ chọn bán sản phẩm trực tiếp cho công ty chế biến và bán qua hợp tác xã. Tuy nhiên, bán cho thương lái hay trung gian vẫn là kênh tiêu thụ phổ biến của nông hộ trên địa bàn do doanh số thu mua lớn cũng như yêu cầu về phẩm cấp và đồng đều sản phẩm không cao. Các chính sách hỗ trợ tiêu thụ nông sản hàng hóa cần hướng tới việc cải thiện chất lượng sản phẩm thông qua sản xuất theo quy chuẩn VietGAP, mở rộng quy mô thông qua liên kết và cải thiện hiệu quả hoạt động các hợp tác xã.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73271
ISSN: 1859-3666
Bộ sưu tập: Khoa học Thương mại (Journal of Trade science)

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.26 MBAdobe PDF
Your IP: 3.17.5.68


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.