Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/75151
Nhan đề: Một số phân tích về sự tham gia BRI của các nước Tiểu vùng Mekong
Tác giả: Nguyễn, Huy Hoàng
Từ khoá: Sáng kiến BRI
Tiểu vùng Mekong
ASEAN
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Nghiên cứu Đông Nam Á;Số 12 .- Tr.03-13
Tóm tắt: Sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI) là một mỏ neo trong chính sách đối ngoại của Trung Quốc được Chủ tịch Tập Cận Bình công bố vào năm 2013 và được cho là chất xúc tác cho tăng trưởng toàn cầu. Hiện nay, đã có hơn 140 nước tham gia vào BRI ở các mức độ khác nhau. Ở Đông nam Á, tất cả 10 quốc gia ASEAN đều đã tham gia BRI và đã khi kết MOU tới Trung Quốc. Khu vực hạ lưu sông Mekong, bao gồm các quốc gia Myanmar, Thái Lan, Lào, Campuchia và Việt Nam, có nhu cầu đầu tư cơ sở hạ tầng rất lớn do là các nền kinh tế đang phát triển nhanh của khu vực trong khi lại thiếu các cơ sở hạ tầng hiện đại cũng như cần kết nối với các nước trong và ngoài khu vực cũng đặc biệt quan tâm đến sáng kiến này. Tuy nhiên, mức độ tham gia BRI của các nước Tiểu vùng Mekong là khác nhau. Campuchia và Lào là hai nước bị thu hút bởi BRI và được đánh giá là rất nhiệt tình trong việc đón nhận các dự án trong khuôn khổ BRI và tích cực tham gia BRI. Trong khi đó, Thái Lan và Myanmar, mặc dù đang triển khai một số dự án lớn trong khuôn khổ sáng kiến RBI, nhưng việc triển khai thực tế ở hai nước này đã và đang gặp phải những trở ngại, trì hoãn dẫn đến chậm trễ và có bước lùi vì lí do chính trị và cân nhắc địa hình tế. Việt Nam thì thể hiện sự thận trọng hơn khi tham gia BRI.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/75151
ISSN: 0868-2739
Bộ sưu tập: Nghiên cứu Đông Nam Á

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.94 MBAdobe PDF
Your IP: 3.145.108.9


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.