Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/75341
Nhan đề: Sinh kế vùng dân tộc thiểu số biên giới Việt Nam - Trung Quốc trong bối cảnh đại dịch Covid - 19 (Nghiên cứu trường hợp xã Bản Qua, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai)
Tác giả: Hoàng, Phương Mai
Từ khoá: Sinh kế
Dân tộc thiểu số
Biên giới Việt Nam - Trung Quốc
Dịch Covid - 19
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Dân tộc học;Số 06 .- Tr.40-52
Tóm tắt: Sinh kế chính của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc hiện nay là nông - lâm nghiệp kết hợp với buôn bán nhỏ và làm thuê. Dưới tác động của kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế, lao động làm thuê xuyên biên giới của nhiều DTTS vùng biên trở thành một xu hướng gia tăng trong thập niên gần đây. Khi dịch Covid-19 bùng phát, biên giới Việt Nam - Trung Quốc là một trong những địa bàn đầu tiên bị tác động bởi các biện pháp giới hạn và đóng cửa biên giới để phòng chống dịch lây lan, làm cho sinh kế của người dân gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, nghiên cứu này góp phần làm rõ tình hình sinh kế của các DTTS vùng biên trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19 và chính sách phát triển kinh tế cho đồng bào của chính quyền địa phương, qua đó rút ra một số vấn đề cần giải quyết để đồng bào ổn định cuộc sống lâu dài.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/75341
Bộ sưu tập: Dân tộc học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
11.82 MBAdobe PDF
Your IP: 18.225.117.183


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.