Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/81095
Nhan đề: Nghiên cứu mô phỏng số biến dạng của cánh ngầm tàu cao tốc và ảnh hưởng của biến dạng tới lực nâng của cánh = Deformation of underwater wing and ITS impaction on lift force ꟷ A numerical simulation study.
Tác giả: Phạm, Văn Sáng
Từ khoá: Mô phỏng số động lực học dòng chảy
Cánh ngầm
Lực nâng
Lực cảm cánh
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí cơ khí;Số 7 .- Tr.51-57
Tóm tắt: Bài báo trình bày nghiên cứu tính toán mô phỏng tương tác giữa dòng chảy và cánh ngầm tại các vận tốc làm việc khác nhau. Bài toán tương tác rắn - lỏng hai chiều giữa cánh ngầm và dòng chảy có mặt thoáng qua cánh ngầm được mô phỏng. Giá trị và sự biến đổi theo thời gian của lực cản, lực nâng tác dụng lên cánh ngầm, biến dạng của cánh ngầm và ảnh hưởng của biến dạng tới lực tương tác tính toán, mô phỏng tại vận tốc tàu khác nhau. Kết quả cho thấy sự phụ thuộc của lực cản, lực nâng, biến dạng cánh ngầm vào vận vận tốc tàu và độ sâu của cánh so với mặt thoáng.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/81095
ISSN: 2615-9910
Bộ sưu tập: Cơ khí Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.44 MBAdobe PDF
Your IP: 18.119.28.237


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.