Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/88538
Nhan đề: Chính sách giáo dục cho giáo viên và học sinh ở vùng dân tộc thiểu số của Trung Quốc: Một số bài học kinh nghiệm
Tác giả: Hoàng, Hợp Mạnh (Huang He Meng)
Từ khoá: Dân tộc thiểu số
Trung Quốc
Bài học kinh nghiệm
Chính sách giáo dục
Giáo viên
Học sinh
Năm xuất bản: 2022
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương;Số 611 .- Tr.105-107
Tóm tắt: Chính phủ Trung Quốc từ trung ương đến địa phương đều rất quan tâm đến vấn đề giáo dục của dân tộc thiểu số khu vực biên giới. Vì thế, chính phủ Trung Quốc đã có nhiều chính sách cho giáo viên và học sinh như "hai miễn một bộ" (miễn học phí, miễn phí sách giáo khoa, bổ cấp phí sinh hoạt cho những học sinh ở kí túc xá), “ba miễn phí" (Miễn phí sách, miễn phí đồ dùng học tập, miễn phụ phí trường lớp), “bữa ăn dinh dưỡng"... Trong đó đáng kể nhất là chính sách "hưng biên giàu dân" (làm giàu và cải thiện cuộc sống người dân khu vực biên giới) nhằm thực thi các dự án giáo dục đặc biệt của quốc gia, giúp đỡ tài chính quốc gia trong việc xây dựng giáo dục trọng điểm, phân bố tài nguyên giáo dục công cộng, tạo điều kiện cho việc phát triển nền giáo dục của khu vực biên giới, tăng cường xây dựng đội ngũ giáo viên có chuyên môn và không ngừng thúc đẩy sự phát triển của sự nghiệp giáo dục khu vực biên giới.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/88538
ISSN: 0868-3808
Bộ sưu tập: Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.28 MBAdobe PDF
Your IP: 18.222.152.241


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.