Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/88538
Nhan đề: | Chính sách giáo dục cho giáo viên và học sinh ở vùng dân tộc thiểu số của Trung Quốc: Một số bài học kinh nghiệm |
Tác giả: | Hoàng, Hợp Mạnh (Huang He Meng) |
Từ khoá: | Dân tộc thiểu số Trung Quốc Bài học kinh nghiệm Chính sách giáo dục Giáo viên Học sinh |
Năm xuất bản: | 2022 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương;Số 611 .- Tr.105-107 |
Tóm tắt: | Chính phủ Trung Quốc từ trung ương đến địa phương đều rất quan tâm đến vấn đề giáo dục của dân tộc thiểu số khu vực biên giới. Vì thế, chính phủ Trung Quốc đã có nhiều chính sách cho giáo viên và học sinh như "hai miễn một bộ" (miễn học phí, miễn phí sách giáo khoa, bổ cấp phí sinh hoạt cho những học sinh ở kí túc xá), “ba miễn phí" (Miễn phí sách, miễn phí đồ dùng học tập, miễn phụ phí trường lớp), “bữa ăn dinh dưỡng"... Trong đó đáng kể nhất là chính sách "hưng biên giàu dân" (làm giàu và cải thiện cuộc sống người dân khu vực biên giới) nhằm thực thi các dự án giáo dục đặc biệt của quốc gia, giúp đỡ tài chính quốc gia trong việc xây dựng giáo dục trọng điểm, phân bố tài nguyên giáo dục công cộng, tạo điều kiện cho việc phát triển nền giáo dục của khu vực biên giới, tăng cường xây dựng đội ngũ giáo viên có chuyên môn và không ngừng thúc đẩy sự phát triển của sự nghiệp giáo dục khu vực biên giới. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/88538 |
ISSN: | 0868-3808 |
Bộ sưu tập: | Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 2.28 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.222.152.241 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.