Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92156
Nhan đề: ỨNG DỤNG HỌC TĂNG CƯỜNG CHO TRÒ CHƠI CARO
Nhan đề khác: USING REINFORCEMENT LEARNING FOR PLAYING GAME TIC-TAC-TOE
Tác giả: Phạm, Nguyên Khang
Nguyễn, Tuấn Thanh
Từ khoá: KHOA HỌC MÁY TÍNH
Năm xuất bản: 2023
Nhà xuất bản: Trường Đại Học Cần Thơ
Tóm tắt: Hiện nay, Trí tuệ nhân tạo là một trong những lĩnh vực được rất nhiều người quan tâm. Trong đó, học tăng cường là một phần quan trọng không thể thiếu khi nhắc về trí tuệ nhân tạo cùng với máy học và học sâu. Học tăng cường đang chứng minh được khả năng của mình trong những bài toán cụ thể đặc biệt là trong lĩnh vực trò chơi. Vận dụng những ưu thế sẵn có của học tăng cường đề tài này tìm hiểu và nghiên cứu để xây dựng một mô hình có thể chơi game cờ caro với con người. Hệ thống xây dựng một môi trường sử dụng cho trò chơi caro với chức năng khởi tạo bàn cờ, hiển thị bàn cờ, kiểm tra chiến thắng, thực hiện hành động, cập nhật lượt chơi. Bên cạnh đó, áp dụng thuật toán minimax kết hợp cắt tỉa alpha-beta có khả năng chơi cờ với con người, đồng thời sử dụng thuật toán này để tạo bộ dữ liệu bằng cách cho thuật toán tự chơi với chính nó. Áp dụng lý thuyết về học tăng cường sử dụng thuật toán Deep Q-Network để xây dựng một mạng nơ-ron có khả năng dự đoán nước đi cho từng trạng thái và sử dụng những dữ liệu được tạo bởi thuật toán minimax để xây dựng mô hình với hiệu suất tốt. Kết quả đạt được của đề tài này là xây dựng được mô hình học tăng cường có khả năng chơi cờ caro tự động với tỷ lệ chơi cờ chiến thắng thuật toán minimax kết hợp cắt tỉa alpha-beta là 35%.
Mô tả: 47 Tr
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92156
Bộ sưu tập: Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.08 MBAdobe PDF
Your IP: 3.147.56.45


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.