Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93425
Nhan đề: Sức khỏe tâm thần của học sinh Trung học Phổ thông tỉnh Thừa Thiên Huế trong bối cảnh Covid-19
Tác giả: Đinh, Thị Hồng Vân
Trương, Thị Thu Thảo
Lê, Quý Hà Tâm
Hồ, Văn Trọng
Hoàng, Bảo Khoa
Từ khoá: Căng thẳng
Học sinh Trung học Phổ thông
Lo âu
Sức khỏe tâm thần
Trầm cảm
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 05 .- Tr.13-24
Tóm tắt: Nghiên cứu nhằm đánh giá sức khỏe tâm thần của học sinh THPT tỉnh Thừa Thiên Huế trong bối cảnh COVID-19. Thang đo trầm cảm, lo âu, căng thẳng (DASS-21) được sử dụng để đánh giá sức khỏe tâm thần của học sinh THPT ở các rối loạn lo âu, trầm cảm và căng thẳng. Nghiên cứu đủ tiến hành đánh giá sức khỏe tâm thần của học sinh THPT ở 2 thời điểm: Thời điểm thứ nhất: Số ca mắc COVID-19 ở Thừa Thiên Huế đang còn ít; Thời điểm thứ hai: Số ca mắc COVID-19 ở Thừa Thiên Huế tăng cao với biến chứng Delta. Số lượng học sinh THPT tham gia ở 2 lần khảo sát là: 904 (thời điểm 1) và 1.082 (thời điểm 2). Kết quả khảo sát thời điểm thứ nhất cho thấy tỷ lệ học sinh căng thẳng, lo âu, trầm cảm khá cao, trong đó tỷ lệ học sinh rối loạn lo âu là nhiều nhất. Đến thời điểm thứ hai, tỷ lệ học sinh căng thẳng, lo âu, trầm cảm, có chiều hướng tăng lên, đặc biệt là lo âu. Kết quả khảo sát cũng cho thấy, nữ có mức độ lo âu và căng thẳng hơn nam (thời điểm 1); học sinh khối 12 có mức độ lo âu, trầm cảm và căng thẳng hơn học sinh lớp 10 và 11 (thời điểm 1); học sinh ở vùng đỏ và cam có mức độ lo âu, trầm cảm và căng thẳng hơn học sinh ở vùng xanh (thời điểm 2). Kết quả này là cơ sở để đưa ra những đề xuất cho chương trình hỗ trợ tâm lý cho học sinh THPT trong bối cảnh CO VID 19.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93425
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
6.17 MBAdobe PDF
Your IP: 3.145.77.114


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.