Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93488
Nhan đề: Hầm đường sắt "The Seikan Tunnel" dưới đáy biển ở Nhật Bản
Tác giả: Lê, Văn Quang
Từ khoá: Hầm đường sắt "The Seikan Tunnel"
Nhật Bản
Đáy biển
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 04 .- Tr.57-60
Tóm tắt: Đường hầm Seikan là một đường hầm đường sắt khổ kép dài 53,85 km (tương đương 33,46 mi, dặm Anh) ở Nhật Bản, với một phần dài 23,3 km (14,5 mi, dặm Anh) dưới đáy biển Tsugaru Eo biển, ngăn cách Tỉnh Aomori trên đảo Honshu chính của Nhật Bản với hòn đảo phía bắc Hokkaido. Đường ray ở độ sâu khoảng 100 m (tương đương 330 ft, Anh) dưới đáy biển và 240 m (790 ft, Anh) dưới mực nước biển. Đường hầm là một phần của Hokkaido Shinkansen khổ tiêu chuẩn và tuyến Kaikyö khổ hẹp của công ty đường sắt Hokkaido, Nhật Bản (JR Hokkaido) tuyến Tsugaru-Kaikyö. Đường hằm Seikan là đường hằm dưới biển dài nhất thế giới tính theo chiều dài tổng thể (so với đường hầm eo biển Manche, mặc dù ngắn hơn nhưng có một đoạn đường hầm dưới biển dài hơn). Đây cũng là đường hầm đường sắt vận chuyển sâu thứ hai dưới mực nước biển sau đường hầm Ryfylke, một đường hầm ở Na Uy được khai trương vào năm 2019 và là đường hầm đường sắt chính dài thứ hai sau đường hầm cơ sở Gotthard ở Thụy Sĩ, đã được khai trương vào năm 2016.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93488
ISSN: 1859-459X
Bộ sưu tập: Cầu đường Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.25 MBAdobe PDF
Your IP: 18.221.85.100


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.