Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97635
Nhan đề: Năng lực cảm xúc xã hội và mối quan hệ với sức khỏe tâm thần của trẻ em ở lứa tuổi tiểu học
Tác giả: Đặng, Hoàng Minh
Nguyễn, Thị Mỹ Lộc
Trần, Văn Công
Nguvễn, Thị Hoài Phương
Từ khoá: Năng lực cảm xúc
Sức khỏe tâm thần
Học sinh tiểu học
Năm xuất bản: 2022
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 03 .- Tr.17-33
Tóm tắt: Nghiên cứu này được thực hiện nhằm xác định thực trạng năng lực cảm xúc xã hội và sức khỏe tâm thần của trẻ em lứa tuổi tiểu học dựa trên hai nguồn báo cáo từ bản thân trẻ và cha mẹ. 688 cặp cha mẹ - trẻ từ ba thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đã tham gia vào nghiên cứu này. Kết quả cho thấy cảm nhận về giá trị bản thân, kỹ năng xã hội, kỹ năng tự điều chính bản thân và cảm nhận hỗ trợ xã hội của học sinh tiểu học ở mức trung bình. Tỷ lệ học sinh tiểu học có vấn đề về sức khỏe tâm thần ở mức lâm sàng là 41,6%. Khó khăn trong quan hệ với bạn bè là vấn đề mà học sinh tiểu học gặp nhiều nhất. Xem xét ảnh hưởng của các biến nhân khẩu cho thấy có sự khác biệt rõ ràng về nơi sống đối với cảm nhận giá trị bản thân, kỹ năng xã hội, kỹ năng tự điều chỉnh và cảm nhận xã hội và vấn đề sức khỏe tâm thần. Các kỹ năng trong năng lực cảm xúc xã hội giải thích được 5,6% sự biến thiên của yếu tố xã hội tích cực ở trẻ. Bên cạnh đó, trình độ học vấn của cha mẹ cũng dự báo sự thay đổi các vấn đề về hành vi và cảm xúc ở trẻ. Kết quả nghiên cứu giúp đề xuất các chính sách về giáo dục để nâng cao năng lực cảm xúc xã hội và cải thiện sức khỏe tâm thần của học sinh ở lứa tuổi tiểu học.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97635
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
7.92 MBAdobe PDF
Your IP: 3.16.147.139


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.