Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97978
Nhan đề: Áp lực tâm lý trong học tập của học sinh tiểu học tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
Tác giả: Dương, Thị Thoan
Nguyễn, Thị Ái Trinh
Từ khoá: Áp lực
Áp lực tâm lý
Học sinh tiểu học
Năm xuất bản: 2022
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 10 .- Tr.51-64
Tóm tắt: Áp lực tâm lý trong học tập của học sinh tiểu học được hiểu là trạng thái tâm lý xuất hiện khi những khó khăn bên trong và bên ngoài tạo ra sức ép cho các em trong quá trình học tập, làm xuất hiện các biểu hiện cản trở các hoạt động học tập bình thường và có nguy cơ dẫn đến căng thẳng hay rối loạn tâm lý. Nghiên cứu tiến hành khảo sát trên 325 học sinh khối 4, khối 5 đến từ ba trường tiểu học trên thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Kết quả nghiên cứu cho thấy: học sinh tự đánh giá mức độ áp lực tâm lý trong học tập của bản thân ở mức độ hiếm khi. Trong quá trình học, các em xuất hiện một số biểu hiện áp lực tâm lý trong học tập trên tại cả các giai đoạn cụ thể của tiến trình học tập: giai đoạn chuẩn bị bài ở nhà, giai đoạn tiếp thu bài mới, giai đoạn vận dụng kiến thức đã học vào làm bài tập và giai đoạn kiểm tra thi cử.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97978
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
6.77 MBAdobe PDF
Your IP: 18.117.186.171


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.