Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/99813
Nhan đề: Tác động của đặc điểm đổi mới, đặc điểm người tiêu dùng đến kháng cự đổi mới trong ngành bán lẻ Việt Nam: Vai trò trung gian của rào cản chức năng và rào cản tâm lý
Tác giả: Phạm, Thị Châu Quyên
Trương, Thành Trung
Nguyễn, Thanh Tân
Huỳnh, Công Danh
Từ khoá: Ngành bán lẻ Việt Nam
Người tiêu dùng
Rào cản chức năng
Rào cản tâm lý
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương;Số 631 .- Tr.37-39
Tóm tắt: Bài viết phân tích mối quan hệ giữa đặc điểm đổi mới (IC) và đặc điểm người tiêu dùng (gồm cảm xúc tiêu cực (NH), năng lực bản thân (SE)) đến kháng cự đổi mới (IR) trong ngành bán lẻ thông qua xem xét vai trò trung gian của rào cản chức năng (FB) và rào cản tâm lý (PB). Kết quả phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM thông qua công cụ AMOS cho thấy muốn giảm mức độ kháng cự đổi mới của người tiêu dùng (IR) thì trước hết phải quan tâm đến đặc điểm đổi mới (1C) để làm giảm rào cản tâm lý (PB) ở người tiêu dùng, cụ thể làm giảm mức độ phức tạp của đặc điểm đổi mới để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận hoạt động đổi mới. Từ khía cạnh thực tế, nghiên cứu này giúp các nhà quản lý của doanh nghiệp bán lẻ đưa ra các giải pháp về nghiên cứu và phát triển sản phẩm đổi mới phù hợp với người tiêu dùng.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/99813
ISSN: 0868-3808
Bộ sưu tập: Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.13 MBAdobe PDF
Your IP: 3.135.236.106


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.