Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/100193
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorTrần, Phương Mai-
dc.date.accessioned2024-05-07T07:12:12Z-
dc.date.available2024-05-07T07:12:12Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.issn2734-9888-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/100193-
dc.description.abstractXu hướng nhà siêu cao tầng dạng tháp và tổ hợp nhà cao tầng trên thế giới không chỉ chinh phục độ cao nữa mà thường mang các đặc điểm theo xu hướng xanh sử dụng vườn treo (sky gardens), quần tụ từ 1 đến nhiều tòa tháp đa chức năng. Các tòa nhà siêu cao tầng thường được coi như landmark của đô thị và khu vực, kết hợp giữa không gian lánh nạn thuần túy công năng kỹ thuật và an toàn với kiến trúc cảnh quan, cây xanh, cầu nối trên cao sẽ đạt hiệu quả tối ưu cho kỹ thuật - thẩm mỹ - kinh tế. Bài báo này trình bày mô hình không gian lánh nạn xanh trong kiến trúc nhà siêu cao tầng ở Việt Nam với các giải pháp sử dụng không gian lánh nạn kết hợp với vườn treo (sky garden), vườn mái (green roof) và cầu nối (sky bridges). Phương pháp nghiên cứu được áp dụng trong bài báo là phương pháp phân tích và tổng hợp các kinh nghiệm trong và ngoài nước về không gian lánh nạn, trên cơ sở đó đề xuất mô hình và giải pháp không gian lánh nạn xanh.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Xây dựng;Số 05 .- Tr.84-89-
dc.subjectKhông gian lánh nạn xanhvi_VN
dc.subjectNhà siêu cao tầngvi_VN
dc.subjectVườn trên caovi_VN
dc.subjectMái xanhvi_VN
dc.titleGiải pháp thiết kế kiến trúc về không gian lánh nạn xanh trong nhà siêu cao tầng ở Việt Nam = Architectural design solutions for green refuge space in super high rise building in Vietnamvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Xây dựng Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.04 MBAdobe PDF
Your IP: 3.147.83.126


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.