Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/18125
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorPhạm, Hương Trà-
dc.contributor.authorPhạm, Trần Thăng Long-
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Ngọc Huế-
dc.date.accessioned2019-11-14T07:19:47Z-
dc.date.available2019-11-14T07:19:47Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.issn1859-1361-
dc.identifier.urihttp://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/18125-
dc.description.abstractHội chứng tự kỷ đang cho thấy xu hướng phát triển ngày càng mạnh hiện nay ở Việt Nam, tuy nhiên các nghiên cứu về hội chứng tự kỷ đã công bố nhìn chung còn rất ít ỏi và chưa làm rõ được những tác động, ảnh hưởng cũng như quan niệm, phản ứng, cách đối phó của người dân với chứng bệnh tự kỷ. Trên cơ sở vận dụng cách tiếp cận giới, bài viết này giới thiệu một phần kết quả phân tích của nghiên cứu năm 2015 do Học viện Chính trị khu vực I chủ trì với ba nhóm chủ thể liên quan chính trong quá trình tiếp xúc và chăm sóc trẻ tự kỷ, bao gồm cha mẹ có con mắc hội chứng tự kỷ do tự xác định hoặc được khám ở các cơ sở y tế; người dân tại cộng đồng; và cán bộ tại các cơ sở y tế, giáo đục, trung tâm can thiệp sớm. Trên cơ sở những kết quả phân tích thực tế về khác biệt giới trong quan điểm và nhận thức về hội chứng tự kỷ của các bên liên quan, một số giải pháp cũng được đề xuất hướng đến xóa bỏ các cách hiếu sai lệch, mang tính kỳ thị đối với trẻ mắc hội chứng tự kỷ và người thân của các em để góp phần tăng cường hiệu quả quá trình chăm sóc, can thiệp và hỗ trợ tái hòa nhập cho trẻ tự kỷ.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Nghiên cứu Gia đình và Giới;Số 3 .- Tr.59-69-
dc.subjectHội chứng tự kỷvi_VN
dc.subjectGia đìnhvi_VN
dc.subjectTrẻ emvi_VN
dc.titleHội chứng tự kỷ - quan diểm của gia đình cộng đồng và cán bộ can thiệpvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Nghiên cứu Gia đình và Giới

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_4.39 MBAdobe PDFView/Open
Your IP: 3.129.247.196


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.