Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/20435
Title: Phân tích thực trạng mua bán và thị hiếu người tiêu dùng về trái cây ngoại nhập tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Cần Thơ
Authors: Trần, Quốc Nhân
Huỳnh, Phước Lợi
Keywords: Phát triển Nông thôn
Issue Date: 2020
Publisher: Trường Đại Học Cần Thơ
Abstract: Đề tài “Phân tích thực trạng mua bán và thị hiếu của người tiêu dùng về trái cây ngoại nhập tại các chợ truyền thống trên địa bàn Thành phố Cần Thơ” được thực hiện từ tháng 09/2019 đến tháng 12/2019. Số liệu thu thập bằng cách khảo sát trực tiếp 30 cửa hàng bán trái cây ngoại nhập tại chợ truyền thống và 50 người tiêu dùng tại Thành Phố Cần Thơ. Nghiên cứu này chủ yếu sử dụng phương pháp thống kê mô tả và số liệu thống kê từ các bài báo, tạp chí liên quan đến tình hình tiêu thụ trái cây ngoại nhập để phân tích. . Kết quả nghiên cứu cho thấy tất cả 30 cửa hàng đều có bán trái cây ngoại nhập như táo, lê, cam, nho,… đem về giá trị lợi nhuận cao từ 10 – 30% trong doanh thu bán. Đa số diện tích mặt bằng kinh doanh tương đối trung bình là 8.47m2 và tất cả người bán đều trực tiếp quản lý cửa hàng của mình. Kinh doanh trái cây ngoại nhập đem đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn, đa dạng về mẫu mã và giá cả. Tuy nhiên, việc bán trái cây ngoại nhập có nhiều khó khăn về giá cả, hàng Trung Quốc,…nên nhiều người tiêu dùng còn ít sử dụng. Nghiên cứu phân tích về thuận lợi và khó khăn của người bán trong kinh doanh trái cây nhập. Nghiên cứu còn khảo sát người tiêu dùng về nhu cầu sử dụng trái cây ngoại. Kết quả cho thấy tất cả người tiêu dùng đều có nhu cầu mua không phân biệt về độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp,.. Hộ dành chi phí từ 10 – 30 % chi phí cho việc mua trái cây nhập
Description: 61tr
URI: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/20435
ISSN: B1606055
Appears in Collections:Khoa Phát triển Nông thôn

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.16 MBAdobe PDF
Your IP: 13.58.216.18


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.