Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/20519
Title: Khảo sát kiến thức, phương pháp và thái độ của sinh viên Sư Phạm về giáo dục môi trường
Authors: Huỳnh, Thị Thúy Diễm
Ngô, Huệ Mẫn
Keywords: Sư phạm Sinh
Issue Date: 2019
Publisher: Trường Đại học Cần Thơ
Abstract: Nhận thức và thái độ của con người với môi trường còn hạn chế là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến ô nhiễm môi trường. Theo quyết định 1363/2001/QĐ – TTg “Đưa các nội dung bảo vệ môi trường vào hệ thống GD quốc dân”. Từ đó, đặt ra nhiệm vụ to lớn của người GV trong công tác GDMT, đặc biệt các SVSP. Tuy nhiên, các nghiên cứu về kiến thức, thái độ và phương pháp GDMT của SVSP còn ít chú ý đến. Chúng tôi tiến hành đề tài với mục tiêu là phân tích kết quả khảo sát thực trạng về kiến thức, phương pháp và thái độ của SVSP đối với GDMT, để đề xuất các giải pháp thích hợp cho việc GDMT cho đối tượng SVSP hiện nay được hiệu quả. Nghiên cứu được thực hiện theo phương pháp nghiên cứu định lượng kết hợp với định tính dựa theo chiến lược nghiên cứu là khảo sát (Croswel, 2007). Kết quả nghiên cứu cho thấy: SVSP hiện nay có kiến thức tương đối về các vấn đề GDMT, đa phần SVSP cho rằng mình sẽ vận dụng nhiều phương pháp GDMT như diễn giảng lồng ghép, trò chơi, tuyên tuyền trong tương lai. Thái độ của sinh viên với GDMT, cơ bản còn hạn chế. Cần tăng cường công tác GDMT hơn nữa, đặc biệt ở các môn học đặc thù như: Giáo dục công dân, Sinh học, Địa lí, Hóa học; xem xét lại chất lượng của các học phần liên quan đến GDMT tránh trường hợp học qua loa, học mà không hành. Xây dựng các mô-đun GDMT, tổ chức hoạt động trải nghiệm, thực tế, các dự án trong các học phần GDMT nhằm hướng đến xây dựng hành động của sinh viên hiện nay.
Description: 65 tr.
URI: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/20519
Appears in Collections:Khoa Sư phạm

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.8 MBAdobe PDF
Your IP: 18.226.28.197


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.