Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/40444
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorLê, Thị Vũ Huyền-
dc.contributor.authorĐỗ, Nhật Phương-
dc.date.accessioned2020-12-10T07:33:41Z-
dc.date.available2020-12-10T07:33:41Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.issn2354-080X-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/40444-
dc.description.abstractNghiên cứu nhằm xác định tỷ lệ rối loạn lo âu và một số yếu tố liên quan đến rối loạn lo âu ở học sinh trường trung học phổ thông Nguyễn Thị Minh Khai, Hà Nội năm học 2018 - 2019. Nghiên cứu đã sử dụng thiết kế nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 341 học sinh, công cụ để đánh giá rối loạn lo âu là thang Zung. Kết quả nghiên cứu cho thấy tỷ lê rối loạn lo âu ở học sinh trung học phổ thông Nguyễn Thị Minh Khai là 26,39%. Các yếu tố liên quan đến rối loạn lo âu ở học sinh bao gồm yếu tố cá nhân: giới, học lực, nhân cách; yếu tố gia đình: áp lực học tập từ gia đình, bạo hành ở gia đình; yếu tố nhà trường: áp lực học tập từ nhà trường, mối quan hệ với bạn bè, bắt nạt ở trường học. Vì vậy, học sinh trung học phổ thông cần được sàng lọc rối loạn lo âu trong quá trình học tại trường và tìm hiểu những yếu tố liên quan tới rối loạn lo âu để có những can thiệp kịp thời và phù hợp.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Nghiên cứu Y học;Tập 130, Số 06 .- Tr.200-209-
dc.subjectHọc sinh trung học phổ thôngvi_VN
dc.subjectRối loạn lo âuvi_VN
dc.subjectYếu tố liên quanvi_VN
dc.titleRối loạn lo âu ở học sinh Trường phổ thông trung học Nguyễn Thị Minh Khai, Hà Nội năm học 2018 – 2019 và một số yếu tố liên quanvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Nghiên cứu y học (Journal of Medical Research)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
6.53 MBAdobe PDF
Your IP: 13.59.82.167


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.