Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/45148
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorSử, Kim Anh-
dc.contributor.authorHồ, Văn Trọng-
dc.date.accessioned2021-03-01T03:29:39Z-
dc.date.available2021-03-01T03:29:39Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.otherB1607133-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/45148-
dc.description91 Trvi_VN
dc.description.abstractHiện nay, Hệ thống gợi ý được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như trong thương mại điện tử, trong giải trí, trong giáo dục...dùng để dự đoán nhu cầu của người dùng nhằm tăng doanh thu và cơ hội cạnh tranh. Hệ thống gợi ý dựa vào những thông tin cá nhân của người dùng hoặc những đánh giá được thu thập từ phản hồi tường minh (explicit) hoặc tiềm ẩn (implicit) để đưa ra những gợi ý về các sản phẩm mới được dự đoán là phù hợp nhất đối người dùng. Trong luận văn này, trình bày một số nội dung cơ bản về các phương pháp gợi ý được sử dụng hiện nay, bao gồm hệ thống gợi ý truyền thống (hai chiều) và hệ thống gợi ý theo ngữ cảnh (đa chiều). Luận văn tập trung nghiên cứu các phương pháp gợi ý dựa trên ngữ cảnh đầu vào (Contextual pre-filtering) và xử lý ngữ cảnh đầu ra (Contextual post-filtering), tích hợp kỹ thuật phân rã ma trận (MF - Matrix factorization) vào để dự đoán và gợi ý cho người dùng. Cuối cùng, ứng dụng nghiên cứu này vào xây dựng một hệ thống gợi ý du lịch dựa trên ngữ cảnh hoàn chỉnh, để gợi ý các địa điểm du lịch phù hợp nhất với người dùngvi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.publisherTrường Đại Học Cần Thơvi_VN
dc.subjectCÔNG NGHỆ THÔNG TINvi_VN
dc.titleXÂY DỰNG HỆ THỐNG GỢI Ý CÁC ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH VIỆT NAMvi_VN
dc.typeThesisvi_VN
Appears in Collections:Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.22 MBAdobe PDF
Your IP: 13.58.197.26


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.