Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/48237
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Hoa Hồng-
dc.contributor.authorCao, Đinh Kiên-
dc.contributor.authorNguyễn, Bích Thùy-
dc.date.accessioned2021-03-25T01:33:34Z-
dc.date.available2021-03-25T01:33:34Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.issn0866-7489-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/48237-
dc.description.abstractBài viết nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến thời điểm phát hành lần đầu ra công chúng của doanh nghiệp Việt Nam giai đoạn 2008 – 2017. Kết quả từ mô hình hồi quy cho thấy thời điểm một doanh nghiệp Việt Nam thực hiện phát hành lần đầu ra công chúng phụ thuộc vào cả các yếu tố thị trường và yếu tố nội tại của doanh nghiệp. Khi thị trường biến động mạnh, lạm phát và lãi suất cao thì doanh nghiệp không nên thực hiện phát hành lần đầu ra công chúng nhưng nếu nền kinh tế đang phát triển thì sẽ là thời điểm phù hợp cho doanh nghiệp thực hiện hoạt động này. Tình hình kinh doanh của doanh nghiệp tốt như doanh thu, tỷ suất ROA cao, tổng tài sản lớn và đòn bẩy tài chính thấp cũng sẽ là thời điểm mà các doanh nghiệp nên thực hiện phát hành lần đầu ra công chúng.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Nghiên cứu Kinh tế;Số 02 .- Tr.32-42-
dc.subjectChu kỳ kinh doanhvi_VN
dc.subjectChu kỳ thị trườngvi_VN
dc.subjectPhát hành lần đầu ra công chúngvi_VN
dc.subjectIPOvi_VN
dc.subjectThời điểm phát hành lần đầu ra công chúngvi_VN
dc.subjectThị trường nóngvi_VN
dc.titleCác nhân tố ảnh hưởng đến thời điểm phát hành lần đầu ra công chúng của doanh nghiệp Việt Namvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Nghiên cứu Kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
7.3 MBAdobe PDF
Your IP: 3.144.104.29


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.