Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/57759
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorTrương, Thành Hiệp-
dc.contributor.authorPhan, Đình Nguyên-
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Bích Hồng-
dc.date.accessioned2021-07-09T03:53:31Z-
dc.date.available2021-07-09T03:53:31Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.issn1859-0012-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/57759-
dc.description.abstractNghiên cứu đã phát triển một mô hình lý thuyết tìm kiếm của người mua nhà nhằm phân tích ảnh hưởng của sự kỳ vọng lên hành vi của người mua. Kết quả mô hình cho thấy rằng khi người mua nhà có kỳ vọng lạc quan trong tương lai thì họ sẽ dễ tính hơn trong các giao dịch với việc thiết lập mức ngưỡng mua thấp. Việc này sẽ thúc đẩy thị trường nhà ở tiếp tục tăng trưởng mạnh mẻ hơn. Ngược lại, khi người mua có kỳ vọng kém lạc quan thì họ trở nên khó tính hơn trong hành vi mua nhà với việc thiết lập mức ngưỡng mua cao hơn. Việc này dẫn tới hệ quả là quá trình mua nhà sẽ bị kéo dài, khối lượng giao dịch nhà ở sụt giảm và mức giá giao dịch nhà ở bị kéo giảm. Do đó, lý thuyết này trả lời được cả 2 vấn đề thường gặp phải khi thị trường nhà ở, đó là giá nhà và khối lượng giao dịch đều cùng giảm mạnh khi thị trường đi xuống, và cùng tăng khi thị trường nhà ở đi lên.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Kinh tế & Phát triển;Số 262 .- Tr.69-79-
dc.subjectThị trường nhà ởvi_VN
dc.subjectHành vi người mua nhàvi_VN
dc.subjectLý thuyết tìm kiếmvi_VN
dc.subjectSự kỳ vọngvi_VN
dc.titleLý thuyết tìm kiếm: Tác động của kỳ vọng lên hành vi người mua nhàvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Kinh tế & Phát triển

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
6.36 MBAdobe PDF
Your IP: 18.222.121.170


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.