Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73192
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Vũ Hảo-
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Châu Loan-
dc.date.accessioned2022-01-21T01:11:44Z-
dc.date.available2022-01-21T01:11:44Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.issn0866-7632-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73192-
dc.description.abstractTriết học quốc gia là một khái niệm gây tranh cãi không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là ở nước Nga, một quốc gia có vị thế trung gian giữa văn hóa phương Tây và văn hóa phương Đông. Bài viết tập trung nghiên cứu sự hình thành các quan điểm về triết học quốc gia Nga, khả năng tồn tại, vị thế và những đặc thù của triết học Nga trong mối tương quan với triết học Đông-Tây, đưa ra một định nghĩa phổ quát về triết học quốc gia tránh xu hướng tuyệt đối hóa tính khoa học và tính hệ thống của nó, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm cho việc định vị triết học Việt Nam.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Triết học;Số 06 .- Tr.68-74-
dc.subjectTriết học quốc giavi_VN
dc.subjectTriết học Việt Namvi_VN
dc.subjectTriết học Ngavi_VN
dc.titleTriết học quốc gia Nga: vị thế, đặc thù và một số bài học kinh nghiệm cho việc định vị triết học Việt Namvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Triết học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.61 MBAdobe PDF
Your IP: 18.216.131.214


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.