Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/85243
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorHoàng, Minh Quân-
dc.date.accessioned2023-02-07T09:09:10Z-
dc.date.available2023-02-07T09:09:10Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.issn0866-7632-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/85243-
dc.description.abstractTìm hiểu về Luận ngữ ngu án của Phạm Nguyễn Du, một tác phẩm tiêu biểu của kinh học Việt Nam thế kỷ XVIII, chúng tôi nhận thấy quan niệm về “học” là quan niệm xuyên suốt toàn bộ tác phẩm này. Quan niệm về “học” vừa là một sự phát huy đối với quan niệm về học được ghi chép lại trong Luận ngữ, lại vừa mang đậm dấu ấn cá nhân của Phạm Nguyễn Du. Để làm rõ quan niệm của Phạm Nguyễn Du về “học” trong Luận ngữ ngu án, trong bài viết này, chúng tôi lần lượt đi vào phân tích những nội dung sau: 1/ Luận ngữ ngu án với tư cách là một thành quả của sự học lại Luận ngữ của Phạm Nguyễn Du; 2/ Cảnh giới của việc học; 3/ Quá trình học tập là quá trình có trình tự và không ngừng nghỉ; 4/ Cái học vị kỷ.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Triết học;Số 02(369) .- Tr.45-55-
dc.subjectLuận ngữ ngu ánvi_VN
dc.subjectPhạm Nguyễn Duvi_VN
dc.subjectHọcvi_VN
dc.subjectKinh họcvi_VN
dc.titleQuan niệm của Phạm Nguyễn Du về “học” trong luận ngữ ngu ánvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Triết học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.55 MBAdobe PDF
Your IP: 3.144.13.179


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.