Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97111
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Hội-
dc.date.accessioned2024-03-04T01:43:27Z-
dc.date.available2024-03-04T01:43:27Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn2615-9104-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97111-
dc.description.abstractPhát hiện các chủ đề quan tâm của người dùng trên các phương tiện truyền thông xã hội là bài toán rất được chú ý trong thời gian gần đây, bởi khả năng ứng dụng cao trong thực tế. Bài báo giới thiệu một cách thức phát hiện chủ đề quan tâm của người dùng trên các phương tiện truyền thông xã hội dựa trên phân tích nội dung các bài đăng của người dùng, kết hợp mở rộng ngữ nghĩa theo Wikipedia, sử dụng véctơ theo TF.IDF để biểu diễn dữ liệu và ước lượng theo độ tương quan Pearson. Kết quả thực nghiệm cho thấy, cách phát hiện chủ đề này có thể áp dụng trên nhiều phương tiện truyền thông xã hội khác nhau mà không phụ thuộc vào cấu trúc, ngôn ngữ và liên kết trên các phương tiện truyền thông xã hội đó.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á;Số 05 .- Tr.27-45-
dc.subjectTruyền thông xã hộivi_VN
dc.subjectChủ đề người dùng quan tâmvi_VN
dc.subjectĐộ tương quanvi_VN
dc.subjectPhương pháp phát hiệnvi_VN
dc.titlePhát hiện chủ đề quan tâm của người dùng trên các phương tiện truyền thông xã hội theo độ tương quanvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
7.23 MBAdobe PDF
Your IP: 3.129.45.62


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.