Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/33594
Nhan đề: Cấu trúc đa chiều của rủi ro tín dụng đối với ý định sử dụng thẻ tín dụng của người tiêu dùng Việt Nam
Tác giả: Trịnh, Hoàng Nam
Vương, Đức Hoàng Quân
Từ khoá: Thẻ tín dụng
Rủi ro cảm nhận
Ý định sử dụng
SEM
Việt Nam
Năm xuất bản: 2018
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Công nghệ Ngân hàng;Số 151 .- Tr.33-48
Tóm tắt: Thẻ tín dụng (TTD), sự kết hợp của phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt và tín dụng tiêu dùng cá nhân, là một dịch vụ điện tử nhiều tiện ích trong lĩnh vực ngân hàng hiện đại. Tuy nhiên, dịch vụ này chưa được sử dụng rộng rãi tại việt Nam. Thậm chí trong vài năm trở lại đây, người tiêu dùng đang có xu hướng giảm chi tiêu bằng TTD. vì vậy, việc điều tra làm tố thực trạng trên trở thành cấp thiết cho các ngân hàng. Nghiên cứu này áp dụng hướng tiếp cận rủi ro cảm nhận (RRCN) để giải thích hành vi dự định của người tiêu dùng đối với TTD. Nhóm tác giả sử dụng kỹ thuật phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) với dữ liệu được khảo sát trực tuyến cửa 228 khách hàng được trả lương qua tài khoản ngân hàng. Kết quả cho thấy người tiêu dùng từ chối sử dụng TTD xuất phát từ việc họ đề cao rủi ro phát sinh trong quá trình sử dụng chúng. Rủi ro này là sự tổng hợp với mức độ đóng góp giảm dần của rủi ro tâm lý, tài chính, hoạt động, an ninh, riêng tư, xã hội và thời gian. Từ đó, nghiên cứu đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm làm giảm mức độ e ngại của người tiêu dùng, qua đó khuyến khích họ sử dụng TTD như phương tiện thanh toán tiêu dùng hằng ngày.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/33594
ISSN: 1859-3682
Bộ sưu tập: Kinh tế & Ngân hàng Châu Á (Công nghệ Ngân hàng)

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
11.26 MBAdobe PDF
Your IP: 18.117.142.128


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.