Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/81488
Nhan đề: Vai trò của rủi ro và niềm tin trong việc giải thích ý định sử dụng ngân hàng trực tuyến của khách hàng cá nhân tại khu vực miền Trung
Tác giả: Nguyễn, Thị Nga
Từ khoá: Ngân hàng trực tuyến
Khu vực Miền Trung
Khách hàng cá nhân
Rủi ro
Niềm tin
Năm xuất bản: 2022
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học Thương mại;Số 161 .- Tr.66-77
Tóm tắt: Nghiên cứu này khám phá và tích hợp các rủi ro cảm nhận (rủi ro tài chính, rủi ro bảo mật, rủi ro xã hội và rủi ro thời gian) của ngân hàng trực tuyến cùng với các biến số trong mô hình chấp nhận công nghệ (TAM) gốc để đề xuất một mô hình nghiên cứu giải thích ý định sử dụng ngân hàng trực tuyến của khách hàng cá nhân tại 03 tỉnh gồm: Ninh Thuận, Nha Trang và Phú Yên. Nghiên cứu sử dụng phương pháp mô hình phương trình cấu trúc dựa trên kỹ thuật phân tích bình phương tối thiểu bán phần (PLS-SEM) trên mẫu quan sát gồm 320 khách hàng cá nhân. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng sáu trong bảy giả thuyết được ủng hộ bởi dữ liệu. Cụ thể, cảm nhận hữu ích (β = 0.49), thái độ (β = 0,40), cảm nhận dễ sử dụng (β= 0,21), rủi ro thời gian (β = -0,28), rủi ro bảo mật (β = -0,14) và rủi ro tài chính (β = -0,13). Kết quả nghiên cứu này sẽ kỳ vọng cung cấp thêm các thông tin giá trị hữu ích, trên cơ sơ đó đề xuất các hàm ý quản trị nhằm thúc đẩy ý định sử dụng ngân hàng trực tuyến của khách hàng.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/81488
ISSN: 1859-3666
Bộ sưu tập: Khoa học Thương mại (Journal of Trade science)

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.9 MBAdobe PDF
Your IP: 3.144.35.148


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.