Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/94301
Nhan đề: HỆ THỐNG BIÊN SOẠN VÀ QUẢN LÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THEO TIẾP CẬN OBE PHÂN HỆ 3: QUẢN LÝ CHƯƠNG TRÌNH DẠY HỌC
Nhan đề khác: SUPPORT SYSTEM FOR MANAGING AND COMPOSING OUTCOME-BASED-EDUCATION PROGRAM
Tác giả: Ngô, Bá Hùng
Võ, Trọng Nghĩa
Từ khoá: TRUYỀN THÔNG VÀ MẠNG MÁY TÍNH
Năm xuất bản: 2023
Nhà xuất bản: Trường Đại Học Cần Thơ
Tóm tắt: Chương trình đào tạo theo tiếp cận giáo dục dựa trên chuẩn đầu ra (OBE – Outcome - Based Education) là một phương pháp giảng dạy khá phổ biến và được áp dụng rộng rãi trên các hệ thống giáo dục hiện tại. OBE chú trọng vào các kết quả học tập và kết quả chuẩn đầu ra mà người học được kỳ vọng tiếp thu được và thể hiện thành công khi tốt nghiệp. Chương trình đào tạo theo tiếp cận này sẽ đảm bảo được sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể trang bị đầy đủ những kỹ năng, kiến thức và mức độ tự chủ và trách nhiệm cần thiết nhất. Không có một phong cách giảng dạy hoặc đánh giá cụ thể nào trong OBE mà thay vào đó là đánh giá giúp người học đạt được các kết quả cụ thể. Vai trò của giảng viên khi đó là người hướng dẫn, cố vấn dựa trên chuẩn đầu ra hay mục tiêu mà chương trình đào tạo đó hướng đến. Cách tiếp cận này hiện đang được sử dụng phổ biến trong các hoạt động xây dựng, phát triển và cải tiến chương trình đào tạo ở các trường đại học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cũng như trang bị và cung cấp cho người học những năng lực để đáp ứng yêu cầu của sự đa dạng và về nghề nghiệp. Các chuẩn đầu ra trong tiếp cận này được mô tả một cách chi tiết và cụ thể. Bao gồm các phạm vi khác nhau như kiến thức cơ sở ngành, kiến thức cơ sở ngành, kỹ năng cứng, kỹ năng mềm, và các giá trị khác như thái độ và phẩm chất đạo đức. Tất cả đều được xác định trước tùy theo tính chất nghề nghiệp, nhu cầu xã hội của từng ngành nghề đào tạo. Nhận thấy được ưu điểm của OBE, đề tài luận văn này sẽ xây dựng hệ thống biên soạn và quản lý chương trình đào tạo dựa trên chuẩn đầu ra chương trình đào tạo. Hệ thống bao gồm 3 phân hệ: quản lý danh mục – chương trình đào tạo, quản lý học phần và quản lý chương trình dạy học. Kết quả đạt được sau quá trình nghiên cứu, xây dựng được hệ thống biên soạn chương trình đào tạo thể hiện rõ quan hệ giữa các chuẩn đầu ra song hành cùng chương trình đào tạo, kết quả bảng mô tả sẽ được thể hiện dưới nhiều định dạng khác nhau để người dùng cuối (and user) có thể tiếp cận hiệu quả nhất.
Mô tả: 64 Tr
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/94301
Bộ sưu tập: Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.43 MBAdobe PDF
Your IP: 3.19.31.73


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.