Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/94301
Title: HỆ THỐNG BIÊN SOẠN VÀ QUẢN LÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THEO TIẾP CẬN OBE PHÂN HỆ 3: QUẢN LÝ CHƯƠNG TRÌNH DẠY HỌC
Other Titles: SUPPORT SYSTEM FOR MANAGING AND COMPOSING OUTCOME-BASED-EDUCATION PROGRAM
Authors: Ngô, Bá Hùng
Võ, Trọng Nghĩa
Keywords: TRUYỀN THÔNG VÀ MẠNG MÁY TÍNH
Issue Date: 2023
Publisher: Trường Đại Học Cần Thơ
Abstract: Chương trình đào tạo theo tiếp cận giáo dục dựa trên chuẩn đầu ra (OBE – Outcome - Based Education) là một phương pháp giảng dạy khá phổ biến và được áp dụng rộng rãi trên các hệ thống giáo dục hiện tại. OBE chú trọng vào các kết quả học tập và kết quả chuẩn đầu ra mà người học được kỳ vọng tiếp thu được và thể hiện thành công khi tốt nghiệp. Chương trình đào tạo theo tiếp cận này sẽ đảm bảo được sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể trang bị đầy đủ những kỹ năng, kiến thức và mức độ tự chủ và trách nhiệm cần thiết nhất. Không có một phong cách giảng dạy hoặc đánh giá cụ thể nào trong OBE mà thay vào đó là đánh giá giúp người học đạt được các kết quả cụ thể. Vai trò của giảng viên khi đó là người hướng dẫn, cố vấn dựa trên chuẩn đầu ra hay mục tiêu mà chương trình đào tạo đó hướng đến. Cách tiếp cận này hiện đang được sử dụng phổ biến trong các hoạt động xây dựng, phát triển và cải tiến chương trình đào tạo ở các trường đại học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cũng như trang bị và cung cấp cho người học những năng lực để đáp ứng yêu cầu của sự đa dạng và về nghề nghiệp. Các chuẩn đầu ra trong tiếp cận này được mô tả một cách chi tiết và cụ thể. Bao gồm các phạm vi khác nhau như kiến thức cơ sở ngành, kiến thức cơ sở ngành, kỹ năng cứng, kỹ năng mềm, và các giá trị khác như thái độ và phẩm chất đạo đức. Tất cả đều được xác định trước tùy theo tính chất nghề nghiệp, nhu cầu xã hội của từng ngành nghề đào tạo. Nhận thấy được ưu điểm của OBE, đề tài luận văn này sẽ xây dựng hệ thống biên soạn và quản lý chương trình đào tạo dựa trên chuẩn đầu ra chương trình đào tạo. Hệ thống bao gồm 3 phân hệ: quản lý danh mục – chương trình đào tạo, quản lý học phần và quản lý chương trình dạy học. Kết quả đạt được sau quá trình nghiên cứu, xây dựng được hệ thống biên soạn chương trình đào tạo thể hiện rõ quan hệ giữa các chuẩn đầu ra song hành cùng chương trình đào tạo, kết quả bảng mô tả sẽ được thể hiện dưới nhiều định dạng khác nhau để người dùng cuối (and user) có thể tiếp cận hiệu quả nhất.
Description: 64 Tr
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/94301
Appears in Collections:Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.43 MBAdobe PDF
Your IP: 3.145.130.31


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.