Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/95755
Nhan đề: Sự phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam trong bối cảnh Covid-19: So sánh với một số nước Đông Nam Á
Tác giả: Phạm, Minh Thái
Hà, Thị Hồng Vân
Từ khoá: Đông Nam Á
Việt Nam
Thương mại điện tử
Covid-19
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Nghiên cứu Đông Nam Á;Số 05 .- Tr.59-73
Tóm tắt: Thương mại điện tử ở Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 25,9% / năm từ 2014 đến 2021. Đặc biệt, trong số nhiều yếu tố thúc đẩy thương mại điện tử phát triển như ban hành các văn bản quy phạm pháp luật phù hợp, sự bùng nổ thiết bị di động, dòng vốn FDI mạnh mẽ và phát triển dịch vụ logistics, đại dịch Covid-19 có tác động mạnh nhất. Trong khi đại dịch có tác động tích cực tới thương mại điện tử của hầu hết các nước ASEAN thì Đại dịch lại làm giảm sự phát triển thương mại điện tử của Thái Lan. Khi so sánh với các nước trong khu vực Đông Nam Á, thương mại điện tử của Việt Nam có sự phát triển tốt hơn trong giai đoạn đại dịch. Tuy nhiên, phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam cũng gặp phải nhiều thách thức như các nước Đông Nam Á là tỷ lệ có tài khoản ngân hàng thấp, tỷ lệ thanh toán bằng tiền mặt cao và tỷ lệ sử dụng ví điện tử thấp. Ngoài ra, vấn đề bảo mật thông tin cũng như cập nhật các quy định luật pháp liên quan tới thương mại điện tử cũng cần phải được cập nhật và bổ sung để đảm bảo sự phát triển lâu dài của lĩnh vực này.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/95755
ISSN: 0868-2739
Bộ sưu tập: Nghiên cứu Đông Nam Á

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
5.22 MBAdobe PDF
Your IP: 18.188.142.69


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.