Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/95755
Title: Sự phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam trong bối cảnh Covid-19: So sánh với một số nước Đông Nam Á
Authors: Phạm, Minh Thái
Hà, Thị Hồng Vân
Keywords: Đông Nam Á
Việt Nam
Thương mại điện tử
Covid-19
Issue Date: 2023
Series/Report no.: Tạp chí Nghiên cứu Đông Nam Á;Số 05 .- Tr.59-73
Abstract: Thương mại điện tử ở Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 25,9% / năm từ 2014 đến 2021. Đặc biệt, trong số nhiều yếu tố thúc đẩy thương mại điện tử phát triển như ban hành các văn bản quy phạm pháp luật phù hợp, sự bùng nổ thiết bị di động, dòng vốn FDI mạnh mẽ và phát triển dịch vụ logistics, đại dịch Covid-19 có tác động mạnh nhất. Trong khi đại dịch có tác động tích cực tới thương mại điện tử của hầu hết các nước ASEAN thì Đại dịch lại làm giảm sự phát triển thương mại điện tử của Thái Lan. Khi so sánh với các nước trong khu vực Đông Nam Á, thương mại điện tử của Việt Nam có sự phát triển tốt hơn trong giai đoạn đại dịch. Tuy nhiên, phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam cũng gặp phải nhiều thách thức như các nước Đông Nam Á là tỷ lệ có tài khoản ngân hàng thấp, tỷ lệ thanh toán bằng tiền mặt cao và tỷ lệ sử dụng ví điện tử thấp. Ngoài ra, vấn đề bảo mật thông tin cũng như cập nhật các quy định luật pháp liên quan tới thương mại điện tử cũng cần phải được cập nhật và bổ sung để đảm bảo sự phát triển lâu dài của lĩnh vực này.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/95755
ISSN: 0868-2739
Appears in Collections:Nghiên cứu Đông Nam Á

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.22 MBAdobe PDF
Your IP: 3.17.203.68


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.