Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/32582
Title: Hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp sữa Việt Nam - Tiếp cận từ góc độ của người tiêu dùng
Authors: Nguyễn, Hải Ninh
Vũ, Thị Bích Hải
Vũ, Hoàng Việt
Nguyễn, Đức Nhân
Nguyễn, Hồng Trà My
Phạm, Trung Thành
Đinh, Vân Oanh
Keywords: Thị phần
Thị trường sữa Việt Nam
Hài lòng của khách hàng
Trung thành của khách hàng
Doanh nghiệp sữa Việt
Issue Date: 2018
Series/Report no.: Tạp chí Kinh tế Đối ngoại;Số 106 .- Tr.03-21
Abstract: Với tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 10%/năm, thị trường sữa Việt Nam được đánh giá là thị trường có tốc độ và tiềm năng phát triển tại khu vực và trên thế giới. Điều này kéo theo sự thâm nhập ngày càng sâu, rộng của các thương hiệu sữa ngoại vào thị trường, kéo theo cuộc chiến cạnh tranh giữa khối nội và khối ngoại ngày càng khốc liệt. Ở mảng thị trường sữa nước, các doanh nghiệp Việt chiếm thị phần chi phối với hơn 70% trong khi ngược lại ở phân khúc sữa bột thì khối ngoại lại dẫn đầu thị trường. Nghiên cứu này tập trung vào đánh giá hai yếu tố đo lường trực tiếp hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp đó là: sự hài lòng của khách hàng và lòng trung thành của khách hàng với sản phẩm của các doanh nghiệp sữa Việt. Nghiên cứu sử dụng kết hợp phương pháp nghiên cứu định lượng thông qua điều tra xã hội học với 1500 phần tử mẫu tại 5 tỉnh thành phố với phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên phân tầng. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, có 5 nhóm nhân tố được xác định là có ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng bao gồm: sản phẩm, chính sách giá, quảng cáo, khuyến mãi và phân phối. Lòng trung thành của người tiêu dùng bị chi phối bởi niềm tin, sự hài lòng, quan điểm của nhóm tham chiếu và cảm nhận của người tiêu dùng về các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/32582
ISSN: 1859-4050
Appears in Collections:Kinh tế Đối ngoại

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
10.93 MBAdobe PDF
Your IP: 52.14.253.170


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.