Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/33908
Title: Nghiên cứu về lý thuyết "kéo - đẩy" ảnh hưởng quyết định khởi sự kinh doanh của phụ nữ
Authors: Mai, Thị Anh Đào
Keywords: Lý thuyết kéo - đẩy
Khởi sự kinh doanh
Nữ doanh nhân
Issue Date: 2018
Series/Report no.: Tạp chí Kinh tế và Dự báo;Số 30 .- Tr.39-41
Abstract: Mô hình lý thuyết “kéo - đẩy” (pull - push theory) được nhiều nhà nghiên cứu sử dụng để giải thích động lực thúc đẩy phụ nữ trở thành doanh nhân. Mô hình lý thuyết “kéo - đẩy ”■ chia yếu tố động lực ra làm hai nhóm: Yếu tố “kéo” xuất phát từ nhu cầu nội tại của phụ nữ mong muốn khởi sự kinh doanh (KSKD) xuất phát từ những đặc điểm tính cách của họ; Yếu tố “đẩy " xuất phát từ hoàn cảnh bên ngoài buộc phụ nữ KSKD được lý giải do sự thay đổi về môi trường sống và làm việc của người phụ nữ. Các nghiên cứu cho thấy rằng, ở các vùng, quốc gia khác nhau, thì tác động từ các yốu tố “kéo - đẩy” tới hành vi KSKD của phụ nữ cũng khác nhau. Tuy nhiên, các yếu tố này chưa giải thích một cách rõ ràng sự. thành công của họ trong hoạt động KSKD.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/33908
ISSN: 0866-7120
Appears in Collections:Kinh tế và Dự báo

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.43 MBAdobe PDF
Your IP: 3.144.113.197


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.