Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/46154
Title: XÂY DỰNG ỨNG DỤNG THỰC TẾ TĂNG CƢỜNG TRÊN THIẾT BỊ DI ĐỘNG BẰNG ARCORE
Authors: Phạm, Nguyên Hoàng
Võ, Văn Minh
Keywords: KHOA HỌC MÁY TÍNH
Issue Date: 2021
Publisher: Trường Đại Học Cần Thơ
Abstract: Thực tế tăng cường (tiếng anh: augmented reality, viết tắt là: AR) là một công nghệ rất được quan tâm trong những năm gần đây, nó cung cấp một góc nhìn về thế giới thực nhưng có thêm các yếu tố được “tăng cường” do máy tính tạo ra. Ngày nay, công nghệ AR được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau như game, phim ảnh, quảng cáo, giáo dục,…và có rất nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Từ những xu thế đó, đề tài báo cáo này tập trung xây dựng một ứng dụng học tập cung cấp khả năng nhận diện các con vật trong môi trường thực hoặc tranh ảnh, sách báo và sử dụng công nghệ AR để thể hiện mô hình 3D minh họa vào thế giới thực dựa trên hình ảnh từ camera của điện thoại Android. Đối tượng người dùng ứng dụng hướng đến là học sinh và những người có hứng thú tìm hiểu về thế giới tự nhiên. Ứng dụng được thực hiện chủ yếu trên môi trường phát triển Android Studio. Ngôn ngữ lập trình được sử dụng là Java, kết hợp với bộ công cụ ARcore và framework Sceneform do google phát triển để thể xây dựng các tính năng thực tế tăng cường cùng với thư viện TensorFlow Lite để thực hiện phân lớp và nhận dạng ảnh từ camera.Ứng dụng sử dụng mô hình phân lớp của TensorFlow được học từ 19,072 hình ảnh các loài vật, có thể phân loại và hiển thị minh họa 10 loài vật khác nhau từ nguồn là hình ảnh trong sách báo, màn hình hay động vật trong thực tế.
Description: 49 Tr
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/46154
Appears in Collections:Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.91 MBAdobe PDF
Your IP: 3.139.97.157


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.