Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/67105
Title: Quy trình mô hình hóa toán học cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học hàm số bậc nhất
Authors: Bùi, Thị Thanh
Keywords: Mô hình hóa
Chức năng tuyến tính
Quá trình mô hình hóa
Tình huống thực tế
Issue Date: 2021
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục & Xã hội;Số 123(184) - Tr.50-53
Abstract: Trong trường phổ thông, môn Toán có một vai trò, vị trí và ý nghĩa hết sức quan trọng. Theo Nguyễn Bá Kim "Toán học có nguồn gốc từ thực tiễn, số học ra đời trước hết do nhu cầu đến. Hình học phát triển do sự cần thiết của ruộng đất bên bờ sông Nin sau những trận lụt hàng năm và thông qua cái vỏ trừu tượng của toán học, dạy học Toán phải làm cho học sinh (HS) thấy rõ mối liên hệ giữa Toán học và thực tiễn: làm rõ nguồn gốc thực tiễn của toán học, làm rõ sự phản ánh thực tiễn của toán học, làm rõ những ứng dụng thực tiễn của toán học".
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/67105
ISSN: 1859-3917
Appears in Collections:Giáo dục và Xã hội

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
955.28 kBAdobe PDF
Your IP: 3.145.151.141


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.