Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73105
Title: WEBSITE KINH DOANH SÁCH TRỰC TUYẾN KẾT HỢP GỢI Ý SẢN PHẨM VÀ TƯ VẤN KHÁCH HÀNG
Other Titles: ONLINE BOOKSTORE WEBSITE INCLUDING PRODUCT SUGGESTION AND CUSTOMER CONSULTATION
Authors: Thái, Minh Tuấn
Trịnh, Phú Hậu
Keywords: CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Issue Date: 2021
Publisher: Trường Đại Học Cần Thơ
Abstract: Thời đại số khiến cho mọi thứ xung quanh ta thay đổi từng ngày từng giờ, thương mại điện tử cũng theo đó mà phát triển và dần trở nên quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống con người. Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 và giãn cách xã hội cũng khiến văn hóa đọc của người tiêu dùng càng phát triển, nhờ đó, thị trường sách trực tuyến dần trổi dậy mạnh mẽ. Nhận thấy sự tiềm năng của thị trường này cũng như muốn xử lý các vấn đề ở các trang bán hàng hiện có, luận văn này đã quyết định chọn đề tài “Website kinh doanh sách trực tuyến kết hợp gợi ý và tư vấn khách hàng” để tiến hành thực hiện. Với mục đích xây dựng một hệ thống bán hàng trực tuyến với tên gọi là Book Lovers cung cấp đầy đủ các tiện ích và tính năng, kết hợp với hệ thống gợi ý và tư vấn khách hàng. Book Lovers sẽ giúp phía người mua có thể tiếp cận với một sự lựa chọn phù hợp, hiệu quả hơn trong hàng loạt trang bán hàng ngày nay; còn về phía người bán sẽ dễ dàng hơn trong việc quản lý, theo dõi doanh thu, từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp để có chất lượng phục vụ tốt hơn và thu được nhiều lợi nhuận hơn. Hệ thống này bao gồm 2 hệ thống gợi ý sản phẩm giúp khách hàng tìm được những quyển sách phù hợp với sở thích và thói quen tiêu dùng của mình. Hệ thống gợi ý đầu tiên là gợi ý sách tương đồng dựa trên mô tả và tiêu đề của sách thông qua TF-IDF và hàm tương tự cosine. Bên cạnh đó, hệ thống gợi ý sách thứ hai áp dụng kỹ thuật phân rã ma trận với TensorFlow và Keras nhằm tạo ra một mô hình mạng nơron để xây dựng hệ thống gợi ý sách cho từng thành viên. Đồng thời, trang bán hàng còn tích hợp hệ thống tư vấn khách hàng tự động thông qua chatbot được xây dựng bằng Rasa framework, nhằm hỗ trợ khách hàng các vấn đề họ gặp phải. Ngoài ra, Book Lovers còn cung cấp đầy những thành phần thiết yết của một trang bán hàng thông dụng: các công cụ tìm kiếm, đặt sách trực tuyến, xác thực tài khoản, đặt hàng với nhiều lựa chọn phương thức thanh toán và đánh giá sản phẩm. Trang quản lý có thể theo dõi tình hình và doanh thu của nhà sách, quản lý sản phẩm, kho hàng, đơn hàng, đánh giá, nhân viên, khách hàng, chương trình khuyến mãi, thống kê, quản lý thông báo. Kết quả đã hoàn thành của việc nghiên cứu và xây dựng đề tài là một hệ thống bán sách trên nền tảng thương mại điện tử, cải thiện và giải quyết các thực trạng còn tồn đọng của các trang bán sách trên thị trường. Từ kết quả đó, đã đưa ra những hạn chế của hệ thống, đồng thời cũng đề xuất các giải pháp khác phục và một số hướng phát triển trong tương lai. Website kinh doanh sách trực tuyến kết hợp gợi
Description: 96 Tr
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73105
Appears in Collections:Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.59 MBAdobe PDF
Your IP: 18.219.95.244


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.