Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73144
Title: Mối quan hệ giữa niềm tin vào năng lực bản thân và năng lực tự học của sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Authors: Nguyễn, Văn Tường
Phan, Nguyễn Đông Trường
Keywords: Niềm tin vào năng lực bản thân
Năng lực tự học
Sinh viên
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Issue Date: 2021
Series/Report no.: Tạp chí Tâm lý học;Số 11 .- Tr.26-38
Abstract: Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu mối quan hệ giữa niềm tin vào năng lực bản thân và năng lực tự học của sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Mẫu nghiên cứu gồm 395 sinh viên tự nguyện tham gia khảo sát. Nghiên cứu sử dụng thang đo Năng lực tự học của Williamson (2007) và thang đo Niềm tin vào năng lực bản thân tổng quát (GSE) của Schwarzer và Jerusalem (1993). Kiểm định độ tin cậy Alpha của Cronbach và phân tích nhân tố khám phá (EFA) cho thấy, các thang đo có đủ độ tin cậy để phân tích số liệu thu được. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra, sinh viên đánh giá niềm tin vào năng lực bản thân ở mức khá cao và năng lực tự học cũng ở mức cao, đồng thời, không có sự khác biệt có ý nghĩa về mặt thống kê giữa nam và nữ sinh viên khi đánh giá về các vấn đề này. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra có mối tương quan thuận chiều khá chặt chẽ giữa niềm tin vào năng lực bản thân và năng lực tự học của sinh viên.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73144
ISSN: 1859-0098
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
11.32 MBAdobe PDF
Your IP: 3.146.221.204


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.