Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/88634
Title: Thiết kế hoạt động trải nghiệm STEM trong môn Vật lý cho học sinh THPT
Authors: Nguyễn, Thị Thúy Hằng
Lê, Thị Như Ý
Keywords: Sư phạm Vật lý
Issue Date: 2023
Publisher: Trường Đại học Cần Thơ
Abstract: Mục tiêu của đề tài là dựa trên phương pháp nghiên cứu lý thuyết về các hoạt động trãi nghiệm trong dạy học các môn khoa học tự nhiên để xây dựng tiến trình tổ chức hoạt động trải nghiệm STEM trong dạy học môn Vật lý cho học sinh trung học phổ thông. Sau đó, tiến trình dạy học được vận dụng để thiết kế một số hoạt động trải nghiệm STEM trong dạy học môn Vật lý cho học sinh trung học phổ thông nhằm giúp học sinh phát triển năng lực, có khả năng sáng tạo, biết vận dụng một cách tích cực những kiến thức đã học vào thực tế. Dựa vào lý thuyết về tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học các môn khoa học tự nhiên và giáo dục STEM, đề tài đã xây dựng được các bước tổ chức hoạt động trải nghiệm STEM theo hình thức hoạt động câu lạc bộ và hình thức cuộc thi. Vận dụng thiết kế một số hoạt động trải nghiệm STEM trong môn Vật lý cho học sinh trung học phổ thông với các chủ đề: - Thiết kế mô hình máy bắt muỗi. - Thiết kế thuyền chạy bằng năng lượng mặt trời. - Thiết kế mô hình quạt điều hòa mini. - Thiết kế mô hình xe thế năng nước. Đề tài đã xây dựng được tiến trình tổ chức hoạt động trải nghiệm STEM trong dạy học môn Vật lý cho học sinh trung học phổ thông. Đồng thời đã vận dụng để thiết kế một số hoạt động trãi nghiệm STEM trong môn Vật lý cho học sinh trung học phổ thông. Qua đó, có thể kết luận rằng hoạt động trải nghiệm STEM trong dạy học Vật lý là một phương pháp giảng dạy hiệu quả và có thể giúp học sinh phát triển các kỹ năng quan sát, tư duy phản biện, giải quyết vấn đề và làm việc nhóm.
Description: 47 tr.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/88634
Appears in Collections:Khoa Sư phạm

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.24 MBAdobe PDF
Your IP: 3.17.184.90


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.