Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93090
Title: Mô phỏng áp suất và chiều dày màng dầu bôi trơn ổ trục cam động cơ xe máy honda Winner nhằm xác định nguyên nhân hư hỏng sớm của ổ = Numerical modelization pressure and oil film thickness in camshaft bearing to fine the premature failure reason of the bearing
Authors: Trần, Thị Thanh Hải
Đào, Duy Trung
Keywords: Ổ trục cam
Màng dầu
Bôi trơn thủy động
Áp suất
Issue Date: 2022
Series/Report no.: Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 291 .- Tr.88-93
Abstract: Bài báo trình bày các tính toán áp xuất và chiều dày màng dầu bôi trơn ổ trục cam của động cơ xe máy Honda Winner nhằm xác định nguyên nhân gây hư hỏng sớm các bề mặt ma sát của ổ. Tải tác dụng lên ổ trục cam được xác định từ các thông số làm việc và các thông số kết cấu của động cơ. Áp suất và chiều dày màng dầu được tính toán trên cơ sở giải các giải phương trình đặc trưng của bôi trơn thủy động bằng phương pháp phần tử hữu hạn. Các kết quả mô phỏng cho thấy, áp suất và chiều dày màng dầu có ý nghĩa góp phần xác định nguyên nhân gây hư hỏng sớm của bề mặt được bôi trơn.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93090
ISSN: 2615-9910
Appears in Collections:Cơ khí Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.66 MBAdobe PDF
Your IP: 3.17.186.218


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.