Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97574
Title: “Tâm linh” và “du lịch tâm linh” ở Việt Nam: Góc nhìn lý thuyết về thị trường tôn giáo
Authors: Đinh, Hồng Hải
Keywords: Tâm linh
Du lịch tâm linh
Hàng hóa tôn giáo
Hành vi con người
Issue Date: 2021
Series/Report no.: Tạp chí Nghiên cứu Tôn giáo;Quyển 23, Số 05 .- Tr.78-92
Abstract: “Tâm linh” và “du lịch tâm linh” là những từ dùng mới xuất hiện gần đây trong xã hội Việt Nam để chỉ các hoạt động vừa liên quan đến tôn giáo - tín ngưỡng lại vừa liên quan đến kinh tế - du lịch. Để hiểu rõ ý nghĩa của chúng, nghiên cứu này sẽ bắt đầu từ việc giải thích từ nguyên đến việc tìm hiểu bối cảnh ra đời và tồn tại của các từ ngữ này trong xã hội Việt Nam đương đại. Nghiên cứu này sử dụng quan điểm lý thuyết hàng hóa hóa của K. Marx và hành vi học của Ludwig v. Mises để xem xét các vấn đề có liên quan trong khoảng thời gian từ “đổi mới” đến nay.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97574
ISSN: 1859-0403
Appears in Collections:Nghiên cứu Tôn giáo

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.71 MBAdobe PDF
Your IP: 3.143.228.40


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.