Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97636
Title: Tác nhân gây căng thẳng cho người làm can thiệp với trẻ rối loạn phát triển
Authors: Đỗ, Thị Lệ Hằng
Chu, Thị Lệ
Keywords: Căng thẳng
Người làm can thiệp
Tác nhân gây căng thẳng
Trẻ rối loạn phát triển
Issue Date: 2022
Series/Report no.: Tạp chí Tâm lý học;Số 03 .- Tr.34-49
Abstract: Căng thẳng của người làm can thiệp với trẻ có nhu cầu giáo dục đã được chú ý nhiều trong các nghiên cứu trên thế giới. Tuy nhiên, nghiên cứu liên quan đến căng thẳng ở người làm can thiệp với trẻ có nhu cầu đặc biệt ở Việt Nam là tương đối hiếm. Nghiên cứu này nhằm phát hiện những tác nhân phổ biến gây căng thẳng ở giáo viên làm can thiệp với trẻ có rối loạn phát triển. Phiếu khảo sát được gửi online với các trung tâm làm can thiệp tại Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Ninh Bình, Thanh Hóa và Nghệ An. Tổng cộng có 190 người làm can thiệp tham gia trả lời. Thang đo The Pullis Inventory Teacher Stress (PITS) được sử dụng để xác định các tác nhân gây căng thẳng ở người làm can thiệp, trong đó có 4 nhóm tác nhân gồm đặc điểm của trẻ rối loạn phát triển, khối lượng công việc phải đảm nhận, đặc điểm nghề và sự vận hành của trung tâm làm can thiệp. Nghiên cứu cũng cho thấy cần có những nghiên cứu sâu hơn về căng thẳng và kiệt sức của người làm can thiệp với trẻ có nhu cầu đặc biệt/trẻ rối loạn phát triển để có chiến lược đối phó và phòng ngừa hiệu quả.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97636
ISSN: 1859-0098
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
7.09 MBAdobe PDF
Your IP: 18.191.202.45


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.