Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97721
Title: Nhận thức về stress và sự trì hoãn trong học tập ở sinh viên: Vai trò trung gian của niềm tin vào năng lực bản thân
Authors: Lê, Anh Đức
Nguyễn, Thị Minh Hằng
Nguyễn, Đăng Bình
Bùi, Huyền Thương
Keywords: Niềm tin vào năng lực bản thân
Sự trì hoãn
Stress học tập
Sinh viên
Issue Date: 2022
Series/Report no.: Tạp chí Tâm lý học;Số 12 .- Tr.53-66
Abstract: Nhận thức về stress học tập có ảnh hưởng đáng kể đến sự trì hoãn trong học tập ở sinh viên và có một số yếu tố trung gian có thể tác động đến mối liên hệ giữa hai biến số này. Nghiên cứu này xem xét tác động trung gian của niềm tin vào năng lực bản thân trong mối liên hệ giữa nhận thức về stress học tập và sự tì hoãn trong học tập sinh viên. Mẫu nghiên cứu bao gồm 191 sinh viên trong độ tuổi từ 19 - 26. Các công cụ nghiên cứu bao gồm (1) Thang đo Cảm nhận về stress trong học tập (Bedewy và Gabriel, 2015). (2) Thang đo Sự trì hoãn (Tuckman, 1991), và (3) Thang đo Niềm tin vào năng lực bản thân (Schwarzer và Jerusalem, 1995). Kết quả phân tích mô hình tổng thể giải thích được 11,1% sự biến thiên của trì hoàn trong học tập ở sinh viên. Nhận thức về stress học tập có tác động trực tiếp, đồng thời tác động gián tiếp đến hành vi trì hoãn thông qua biến số trung gian là niềm tin vào năng lực bản thân. Kết quả nghiên cứu có thể ứng dụng trong công tác tham vấn tâm lý và cố vấn học tập ở trường đại học.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/97721
ISSN: 1859-0098
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
8.58 MBAdobe PDF
Your IP: 18.216.123.120


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.