Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98100
Title: Đánh giá một số chương trình phòng ngừa bắt nạt học đường cho học sinh trung học cơ sở trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
Authors: Hồ, Thị Trúc Quỳnh
Hoàng, Thế Hải
Keywords: Bắt nạt học đường
Chương trình phòng ngừa
Học sinh THCS
Nạn nhân
Thủ phạm
Issue Date: 2023
Series/Report no.: Tạp chí Tâm lý học;Số 03 .- Tr.16-31
Abstract: Nghiên cứu này nhằm phân tích và đánh giá các chương trình phòng chống bắt nạt học đường ở học sinh trung học cơ sở trên thế giới. Tổng cộng có 7 chương trình can thiệp được đưa vào bài báo để phân tích và đánh giá. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các chương trình được xây dựng và áp dụng nhiều ở các nước phương Tây. Nhìn chung, các chương trình phòng ngừa bắt nạt học đường cho học sinh THCS đều được đánh giá là có hiệu quả trong việc giảm cả tỷ lệ nạn nhân và thủ phạm của bắt nạt học đường. Trong số đó, có một số chương trình được áp dụng và đánh giá hiệu quả nhiều lần. Một số chương trình chỉ cần thực hiện trong thời gian ngắn là có hiệu quả; tuy nhiên, có những chương trình đòi hỏi thời gian thực hiện dài hơn mới mang lại hiệu quả khả quan. Một số khuyến nghị cho công tác thực hành và nghiên cứu ở Việt Nam đã được đưa ra trong bài viết này.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98100
ISSN: 1859-0098
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
8.67 MBAdobe PDF
Your IP: 3.149.26.176


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.