Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/99454
Title: Khai thác giá trị văn hóa truyền thống trong phát triển thương hiệu gốm sứ Mỹ nghệ: Nhìn từ thực tiễn Chu Đậu
Authors: Nguyễn, Thị Hồng Lan
Keywords: Giá trị văn hóa truyền thống
Thương hiệu gốm sứ mỹ nghệ
Chu Đậu
Issue Date: 2022
Series/Report no.: Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương;Số 617 .- Tr.37-39
Abstract: Gốm là một trong những phát minh quan trọng của tổ tiên ta từ ngàn đời nay, đồ gốm đã gắn bó mật thiết với cuộc sống của nhân dân ta. Với chí sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo, gốm cổ Việt Nam đã trở thành một loại hình nghệ thuật mang tính dân gian sâu sắc. Theo nhiều chuyên gia, chính cái tính không triệt đẽ,không đẽn dâu dẽn dũa, không kỹ lưỡng, thô sơ một chút,vụng về một chút, hơi méo mó, hơi vẹo vọ, hơi nặng, hơi dầy, hơi nghiêng, chẳng cái nào giống cái nào, đó là cái đẹp của đơn ban. Khuôn cốt không chính xác tuyệt đối, than củi cũng đại khái vô liều lượng nên mới mẻ một khác... mới tạo ra vẻ đẹp có "hồn" của gốm Việt.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/99454
ISSN: 0868-3808
Appears in Collections:Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.39 MBAdobe PDF
Your IP: 3.137.164.210


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.